Mẫu nhà mái thái đẹp xây giá rẻ

Advertisements

Mái nhà là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định phần lớn đến thẩm mỹ tổng thể của kiến ​​trúc ngôi nhà. Đặc biệt, phần mái biệt thự được thiết kế thông thoáng sẽ giúp tạo sự thoải mái cho gia chủ khi sinh hoạt và cũng như thuận tiện cho việc sửa chữa, bảo dưỡng sau này.

Mái nhà được ví như bức tường thành bảo vệ ngôi nhà trước những điều kiện thời tiết khắc nghiệt của thiên nhiên mà không một bộ phận kết cấu nào trong công trình có thể đảm nhận trọn vẹn vai trò này.

Chính vì lẽ đó, bài viết dưới đây, Xây Dựng Phú Nguyễn sẽ chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm chọn mái thái biệt thự đẹp, hợp lý, ấn tượng, vừa đảm bảo tính bền vững, vừa có khả năng tạo điểm nhấn. hình thức nghệ thuật chính cho ngôi nhà.

Thiết kế biệt thự mái thái đẹp nâng tầm phong cách sống

1. Biệt thự đẹp mái thái là gì? Bao gồm những thành phần nào?

Nói một cách đơn giản, mái che là bộ phận thường được đặt ở trên cùng của ngôi nhà, biệt thự, giúp che đi những công trình kiến ​​trúc khác. Với khả năng cách nhiệt và chống thấm tốt, được thiết kế với chức năng chính là bảo vệ ngôi nhà trước những tác động của thời tiết.

Biệt thự mái thái đẹp nâng tầm công trình

Ở các nước phương Tây, mái nhà còn có chức năng làm ống khói cho lò sưởi, đế chịu lực khi có tuyết rơi.

Nếu bạn quan sát những ngôi biệt thự tại khu vực mình sinh sống, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những mẫu nhà biệt thự đẹp mái thái có dạng hình chóp nhiều mặt hay đơn giản là một mặt phẳng hoặc vòm cong.

Biệt thự mái thái có nhiều kiểu

Một mái nhà biệt thự đạt tiêu chuẩn phải hội tụ đầy đủ 2 yếu tố sau:

  • Thành phần kết cấu chịu lực: Là tên gọi tổng thể của các thành phần có thể bao gồm: cầu, lưới kèo, bán kèo, xà gồ, tường phục hồi, lớp giằng chịu lực. Các thành phần này đảm nhận việc nâng đỡ trọng lượng của chính chúng (tải trọng tĩnh) và các tác động của ngoại lực (tải trọng động).
  • Cấu kiện bao che kết cấu: Còn được gọi là lớp mái, được ốp lên trên kết cấu chịu lực có thể được làm bằng các vật liệu như litô, ngói, tấm fibro xi măng, tôn kim loại. Thành phần này ít nhất phải có khả năng chống mưa / nắng, chống thấm nước và cách nhiệt.

2. Tầm quan trọng của mái nhà biệt thự đẹp

Biệt thự hiện đại mái thái thiết kế sang trọng và ấn tượng

Biệt thự là một trong những loại hình nhà ở được ưa chuộng với không gian sống rộng rãi và sang trọng. Đây là loại hình nhà ở cao cấp với sân vườn bao quanh và nội – ngoại thất sang trọng. Thiết kế biệt thự không bị gò bó theo khuôn nào có diện tích hạn chế mà có thể có những điểm mới lạ, thú vị.

Kiểu biệt thự đẹp mái thái sẽ mang đến vẻ đẹp khác biệt cho ngôi nhà. Một số yếu tố cần được đảm bảo đó là giá trị sử dụng, giá trị thẩm mỹ hay ý nghĩa phong thủy. Phần mái của biệt thự cần đảm bảo khả năng che chắn, che chắn cho ngôi nhà khỏi những tác động của thời tiết nhưng vẫn đảm bảo hài hòa với không gian và thẩm mỹ ngôi nhà. Phần mái của biệt thự cũng cần hợp với phong thủy để mang đến sự thuận hòa, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Có thể nói, phần mái của biệt thự có vai trò đặc biệt quan trọng trong các công trình sang trọng và cao cấp hiện nay.

3. Các mẫu biệt thự mái thái đẹp và ấn tượng

Mẫu mái Mansard với những đặc điểm nổi bật

Mái Mansard ra đời ở Pháp vào thế kỷ 17 và được đặt theo tên của kiến ​​trúc sư Francois Mansard. Mái Mansard là một khối mái hình thang bằng đá phiến sẫm màu đối diện với mái nhà. Loại mái này tạo thành một tầng trên cùng giúp các tầng dưới không bị nóng hoặc lạnh do ảnh hưởng của thời tiết và khí hậu.

Trước đây, mái Mansard sử dụng đá phiến đen để lợp mái nhưng hiện nay loại đá phiến này đã trở nên khan hiếm và không còn phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại ngày nay, kiến ​​trúc sư đã cải cách chất liệu. được thay bằng những tấm tôn tối màu hoặc những tấm bê tông sơn màu sẫm.

Mẫu mái thái phù hợp với những công trình mang phong cách Châu Âu

Đối với những công trình lớn theo lối kiến ​​trúc Pháp thì mái mansard là một sự lựa chọn hoàn hảo. Mái Mansard là giải pháp giúp cân bằng tỷ lệ mái, thân và chân đế của một công trình kiến ​​trúc. Đặc biệt trong kiến ​​trúc tân cổ điển, mái mansard được sử dụng như “cá gặp nước”, kiến ​​trúc càng sang trọng và đẳng cấp.

Trong phong thủy, nóc nhà là nơi tích tụ nhiều tà khí, quấy phá ngôi nhà. Vì vậy, thiết kế hệ thống mái thái biệt thự đẹp, có khối lượng lớn, hệ mái thái có độ thông thoáng cao với những ô cửa sổ nhỏ trên mái sẽ là giải pháp tốt nhất giúp giải trừ hung khí, tà khí.

Phần mái mansard được đổ bê tông nhiều lớp đảm bảo độ bền vững và bảo vệ tối đa mặt tiền biệt thự. Kết cấu mái được thiết kế phù hợp với tỷ lệ phần chân đế và phần thân mang lại hiệu quả thẩm mỹ vượt trội.

Mái tây

Mái xéo thể hiện sự trẻ trung, năng động

Bên cạnh mái Mansard cổ điển, mái thái hiện đại phương Tây cũng được nhiều người lựa chọn cho mẫu biệt thự của mình để không gian sống thêm phần hiện đại, trẻ trung và năng động.

Biệt thự mái xéo cũng là một trong những kiểu mái mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Về mặt cấu tạo, mái dốc cũng tương tự như mái bằng. Tuy nhiên, sự chênh lệch và độ dốc hai bên mái khác nhau tạo hiệu ứng chia tầng lạ mắt.

Biệt thự mái xéo với các mặt cắt không cân đối nhưng gợi mở về môi trường sống thiên nhiên phong phú sẽ tạo nên một không gian kiến ​​trúc phong cách và độc đáo cho gia chủ.

Mái xéo về cơ bản được cách tân từ kiểu mái dốc truyền thống nhưng với nhiều nhịp gấp khác nhau mang đến những sắc thái khác nhau. Nếu như mái dốc, 2 khối mái xéo đối xứng nhau về phía đối diện, nhóm vào nhau ở giữa tạo thành góc mái thì mái lệch lại có điểm cách điệu thú vị hơn. Thiết kế như vậy vừa giúp tránh ánh nắng vào nhà, vừa đẹp và hợp phong thủy. Với thiết kế mới lạ và độc đáo, mẫu thiết kế nhà mái thái đẹp này chắc chắn sẽ rất nổi bật so với những ngôi nhà xung quanh.

Thiết kế mái bằng gợi lên sự chắc chắn, vững chãi

Bên cạnh đó, mái bằng là một trong những dạng mái biệt thự mới được sử dụng phổ biến hiện nay. Thiết kế mái bằng với đặc điểm là mái đơn bao phủ toàn bộ phần mái của biệt thự sẽ mang đến cho công trình biệt thự một vẻ ngoài thật sự sang trọng và hiện đại. Ngoài ra, thiết kế mái bằng sang trọng, với gam màu ngoại thất trẻ trung, hiện đại, khối kiến ​​trúc đẹp, khỏe khoắn sẽ cho ngôi nhà của bạn thể hiện được toàn bộ ý đồ kiến ​​trúc của công trình.

Phần mái của ngôi biệt thự đẹp được đổ bằng vật liệu chính là bê tông. Do đặc điểm cấu tạo nên những công trình biệt thự hiện đại như thế này thường nặng hơn so với những thiết kế mái khác, do phải chịu một lượng lớn vật liệu bê tông và sắt. Những thiết kế mái bằng như thế này thường được sử dụng trong những ngôi nhà theo phong cách hiện đại, thường tập trung nhấn mạnh vào hình khối kiến ​​trúc của công trình.

Mái lâu đài

Thiết kế mái chóp mang đến cảm giác về một không gian sống xa hoa và sang trọng

Với hình dáng mái vòm lâu đài, chóp trên được làm bằng sắt nhọn. Thiết kế phần dưới nhô cao tạo sự sang trọng và cao cấp cho phần mái. Hình dạng mái vòm, với đỉnh chóp cao, được nâng đỡ bởi hệ thống đường gờ nghệ thuật sang trọng, bề thế, mang đến hình ảnh giống như những thiết kế vương miện cao quý của hoàng gia Châu Âu. Hình ảnh này không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng, uy nghiêm mà còn mang ý nghĩa tượng trưng cho đặc điểm của toàn bộ xã hội thượng lưu châu Âu một thời hoàng kim.

Trong các mái vòm thường có cửa sổ mái bằng kính màu

Ngoài ra, mẫu thiết kế biệt thự đẹp mái thái có chóp nhọn này còn được sử dụng làm cột thu lôi cho toàn bộ công trình. Vì đây cũng là vị trí cao nhất của tòa nhà nên vị trí dùng để làm cột thu lôi cho phần mái của tòa nhà cũng rất hợp lý.

Biệt thự đẹp mái thái được hoàn thiện mang vẻ đẹp không chỉ bởi hình dáng, chất liệu, màu sắc mà còn cả những chi tiết trang trí. Thông thường, trong các mái vòm đều có hệ thống cửa sổ mái bằng kính màu. Tất nhiên, kính được sử dụng trong mái vòm lâu đài cũng được uốn cong theo hình khối của mái khiến cho kết cấu mái biệt thự đẹp trở nên mềm mại và giảm bớt sự nặng nề, gò bó.

Ở một số thiết kế mái vòm biệt thự, xung quanh các chi tiết cửa sổ kính của mái còn được thiết kế thêm các đường gờ hay phù điêu bên ngoài để tăng thêm vẻ đẹp cổ kính, xa hoa cho công trình.

Trên đây là những thông tin về mẫu biệt thự đẹp mái thái mà Xây Dựng Phú Nguyễn muốn gửi đến các bạn. Hi vọng với những thông tin này, bạn có thể hoàn thành ngôi nhà trong mơ của mình.

Xây nhà đẹp rẻ

Giới thiệu THIẾT KẾ XÂY NHÀ PHỐ ,NHÀ CAO TẦNG,NHÀ THÉP TIỀN CHẾ 122 bài viết
Thiết kế xây dựng nhà HCM giá rẻ cạnh tranh công ty xây dựng Phú Nguyễn

Hãy bình luận đầu tiên

Leave a ReplyCancel reply